เขาช้างเผือ จ.กาญจนบุรี

เขาช้างเผือก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1,249 จากระดับน้ำทะเล การเดินทางขึ้นสู่ยอด เขาช้างเผือก นั้น ใช้การเดินเท้าในระยะทางประมาณ 8-9 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนั้นจะเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะยอดเขาต่าง ๆ ต้องข้ามยอดเขากว่า 3-4 ยอดเขาจึงจะถึงจุดตั้งเต๊นท์ที่เรียกว่า "กิ่วลม"


ส่วนมากแล้วนักท่องเที่ยวจะนิยมนอนพักที่กิ่วลมก่อน 1 คืน จากนั้นจึงเดินเท้าขึ้นสู่ยอด เขาช้างเผือก ในวันรุ่งขึ้น เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ระยะทางจากกิ่วลมสู่ยอดเขานั้นไม่ไกลมากเท่าไร แต่เป็นทางเดินลาดชัน ที่ต้องปีนป่าย และทรงตัวไปตามทางเดินเล็ก ๆ และลื่นพอสมควร จุดวัดใจในการขึ้นสู่ยอดเขานั่นก็คือ "สันคมมีด" ที่เป็นสันหินแคบ กว้างไม่เกิน 1 เมตร สองข้างทางเป็นเหวลาดลงไป ใครจะขึ้นถึงยอดหรือไม่ ก็วัดใจกันตรงนี้นี่แหล่ะ

ถ้าหากผ่านสันคมมีดมาได้ รางวัลที่รออยู่บนยอดเขาช้างเผือกนั้น สามารถทำให้หายเหนื่อยได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นวิวกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาแบบ 360 องศา ที่สามารถมองเห็นเขื่อนวชิราลงกรณ์ด้านล่าง และในวันที่ปราศจากเมฆหมอก ทัศนวิสัยดีเยี่ยมจะสามารถมองข้ามไปทางฝั่งประเทศพม่า และมองเห็นทะเลอันดามันได้ด้วย...ว้าว!

0 Response to "เขาช้างเผือ จ.กาญจนบุรี"

แสดงความคิดเห็น