ที่เที่ยวหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

“หัวหิน” แหล่งรวมบรรยากาศเก่าๆ เอาใจทั้งคนแก่ ดึงดูดใจทั้งวัยเก๋า ให้เข้ามาสัมผัส ทะเล แห่งปัจุบันและวันวานอยู่เสมอ ไม่ต้องไปไหนไกลมาก เดินทางกันใกล้ๆ ใช้เวลาต่อวันให้อิ่มหนำกับความ “คลาสสิก” บวก “โบราณ” กับทั้งหลายสถาน ที่เที่ยวหัวหิน


“Cicada Market” (ซิเคด้า มาร์เก็ต) หนึ่งในที่เที่ยวหัวหิน แปลกันตรงๆ ก็ “ตลาดจั๊กจั่น” ตลาดแนวๆ (แนวคิดสร้างสรรค์) เป็นการฉกฉวยศิลปะมาเป็นสื่อกลางระหว่าง “ผู้ใช้ความคิด” กับ “ผู้ใช้สายตา” ใครมีปัญญาคิด ประดิษฐ์นั่นนี่ ก็เอามาโชว์กันแบบเสรี ตั้งแต่งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้มือสอง จนถึงสินค้าเอสเอ็มอีที่มีไอเดียเก๋ๆ รอให้คนเก๋าๆ เค้ามาชม ช็อป ชิม กันแบบอิ่มทั้งกายและใจ มากไปกว่านั้นยังมีกิจกรรมดีจากชมรมต่างๆ เช่น กลุ่มเล่านิทาน กลุ่มละคร กลุ่มเต้นรำ กลุ่มถ่ายภาพ กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก ฯลฯ ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสันและเสริมสร้างสุนทรียภาพ ท่ามกลางบรรยากาศ Tropical Garden อันร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้งามอายุร่วมร้อยปีบนพื้นที่เกือบ 10 ไร่ของหัวหิน Cicada Market จึงเป็นที่เดินเล่นยามเย็นแก้เหงาแก้เบื่อได้ไม่ยาก


“หัวหินสามพันนาม” ตลาดน้ำบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุค สมัยรัชกาลที่ 6 บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ถือเป็นตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย มีร้านค้าทั้งหมด 192 ร้าน และเรือขายสินค้า 46 ลำ ถ้าสังขารไหวก็เดินกันให้ครบ จะได้ไม่เสียเที่ยว แต่เชื่อว่าเพลินกับบรรยากาศรอบด้านจนลืมเมื่อยแน่ๆ เพราะโอบล้อมไปด้วยขุนเขา และติดแหล่งน้ำธรรมชาติ ลำห้วยสามพันนาม ตื่นแล้วไม่รู้จะไปเดินไหน แวะมารำลึกบรรยากาศเก่าๆ กันที่นี่ก็ดีไม่น้อย


“เพลินวาน” ที่เที่ยวหัวหินที่สร้างความฮือฮาก่อนใครในย่านประจวบคิรีขันธ์ ปรับปรุงต่อเติมจนวันนี้เป็นอาณาจักรแห่งความทรงจำอันกว้างใหญ่ เรียกว่าถ่ายรูปกันได้ทุกซอกหลืบ ตั้งแต่ทางเข้ายันสุดซอยด้านใน นอกจากกลิ่นอายเก่าเอาใจคนแก่ และวัยรุ่นแล้ว เพลินวาน ยังให้การสนับสนุนและเพิ่มโอกาสให้แก่เด็กนักเรียนและคนพิการให้เข้ามาทำงานหรือขายของเพื่อหารายได้พิเศษอีกด้วย ใครแวะไปก็อย่าเอาแต่ถ่ายรูป อุดหนุนสินค้ากันบ้าง เพื่อเป็นกำลังใจให้คนค้าคนขายกันหน่อย


“ตลาดโต้รุ่งหัวหิน” เพื่อแวะมาฝากท้องยามดึก ต่อให้กินมื้อเย็นแล้วก็ขอมาหาอะไรตบท้ายที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น กระเพาะปลา ผัดไท หอยทอด ข้าวขาหมู-ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ซีฟู๊ด ขนมหวาน โดยเฉพาะอย่างหลัง ไปตลาดโต้รุ่งทีไรต้องยืนต่อคิวกันยาวซะทุกที อาจไม่มีอะไรหวือหวา แต่กลายเป็นสีสันที่ขาดไม่ได้ของเมืองหัวหินไปซะแล้ว


“สถานีรถไฟหัวหิน“ เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของหัวหิน เพราะยังคงความเป็นสมัยก่อนไว้ให้เราได้สัมผัส อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพากันมาแวะเวียนเยี่ยมชมสถานีรถไฟแห่งนี้ก็คือ “พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ” ซึ่งถือเป็นที่เชิดหน้าชูตาของชาวอำเภอหัวหินเป็นอย่างมาก

0 Response to "ที่เที่ยวหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์"

แสดงความคิดเห็น